กกท.ไฟเขียวสนับสนุนงบจัดเทนนิสอาชีพ 2รายการใหญ่ เน้นสะสมอันดับโลก

กกท.ไฟเขียวสนับสนุนงบจัดเทนนิสอาชีพ 2รายการใหญ่ เน้นสะสมอันดับโลก

 

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และ นายนันทพล ทองนิลพันธ์ หัวหน้างานพัฒนากีฬาอาชีพ กกท. ร่วมกันแถลงข่าวการกีฬาแห่งประเทศไทย และ คณะกรรมการกีฬาอาชีพ ให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง จำนวน 2 รายการ ที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวว่า สมาคมขอขอบคุณ กกท. และ คณะกรรมการกีฬาอาชีพ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้การสนับสนุนเงินรางวัล และค่าลิขสิทธิ์รายการแข่งขัน การจัดแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง สะสมอันดับนักเทนนิสโลก จำนวน 2 รายการ ที่ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี รายการแรกชื่อ  “ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 1 พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที” วันที่ 20-26 พ.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท และรายการ  “ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2 พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที”วันที่ 27 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท

 

dsc_5758

 

การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเทนนิสไทยได้ แข่งขันเทนนิสอาชีพเพื่อสะสมอันดับโลก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ อีกทั้งยังทำให้นักเทนนิสไทยได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าแข่งขัน ปัจจุบันสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ได้ออกกฎกติกาและระเบียบการแข่งขันใหม่ หากไม่มีอันดับโลกที่สูงๆ จะเข้าแข่งขันได้ยากขึ้น และเป็นเรื่องยากมากที่จะได้ไวลด์การ์ด ถ้าไม่ใช่รายการแข่งขันในบ้านของตนเอง

 นายนันทพล กล่าวว่า กกท. ในฐานะหน่วยงานของรัฐบาล มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด รวมถึงเทนนิส ซึ่งเป็นกีฬาอาชีพที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และที่ผ่านมาเทนนิสยังเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ระดับนานาชาติ และระดับอาชีพหลายครั้ง  นอกจากนี้กกท. มุ่งหวังเห็นการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน

นอกจากนี้สมาคมจัดแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย สะสมอันดับโลก  “ไอทีเอฟ เมนส์ เซอร์กิต 1” วันที่ 20-26 พ.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท และรายการที่สอง  “ไอทีเอฟ เมนส์ เซอร์กิต 2” วันที่ 27 พ.ค.-2 มิ.ย. ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท

สำหรับไวลด์การ์ดพิจารณาจากการร้องขอของนักเทนนิส รวมถึงจัดแข่งขันเพื่อชิงไวลด์การ์ดรอบเมนดรอว์  เทนนิสอาชีพหญิง สัปดาห์แรก ไวลด์การ์ด รอบคัดเลือก ได้แก่ กมลวรรณ บัวแย้ม, วริศรา ลี, ฐิติรัตน์ คณะพืช, ณภัทร นิรันดร และ ดลรวี ตุ้มทอง จากการแข่งขัน ส่วนไวลด์การ์ด รอบเมนดรอว์ ได้แก่ อัญชิสา ฉันทะ, ธมจันทร์ มอมขุนทด จากการแข่งขัน), ปริษา รัชฎานนท์, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ

ขณะที่เทนนิสอาชีพชาย สัปดาห์แรก ไวลด์การ์ด รอบคัดเลือก ได้แก่ ภวินทร์ จิรภูมิเดช, นพดล น้อยกอ, วรชน รักษ์ปวงชน, สิรธีร์ ฉิมอ้อย, พัฒนะพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ ส่วนไวลด์การ์ด รอบเมนดรอว์ ได้แก่ ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์, กษิดิศ สำเร็จ, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ และ สนฉัตร รติวัฒน์ จากการแข่งขัน

 

dsc_5762

Related posts